Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Tự do tài chính !

Tự do tài chính !

Cách đây gần 9 năm, tôi nghĩ rằng tôi sẽ đạt được trạng thái Tự do tài chính ở tuổi 40, nhưng giờ đây, có lẽ sẽ phải lùi số tuổi nghỉ hưu ở 50, một điều không mong muốn.

Trước đây, nghĩ rằng với sự thăng hoa của TTCK, cùng với năng lực đầu tư nhạy bén, tôi có thể kiếm gấp 3-4 lần chỉ trong 1 năm, nhưng qua 4 năm khủng hoảng ( 2008 - 2012 ), đã kéo lùi tuổi nghỉ hưu thêm hơn 10 năm nữa.  Nhưng hy vọng giai đoạn 2012-2013 này, sự phục hồi sẽ trở lại.

Với lãi suất tiết kiệm 1 tháng chỉ ở mức 7.5%, và tính cho kỳ hạn 12 tháng là 9%/năm, thì những người có đầu óc nhạy bén sẽ đầu tư, thay vì gửi tiết kiệm với ls thực xấp xỉ mức lạm phát năm. Kênh đầu tư Vàng, như tôi dự đoán, đang sụt giảm rất mạnh, cùng với việc nhà nước sẽ cung vàng ra thị trường, khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới sẽ không còn nhiều, tỷ giá trong 1-2 năm tới chỉ dao động 3-5%, BĐS chưa tới đáy và còn lo câu chuyện thanh khoản, thì đầu tư Chứng khoán đang trở lại.

1 khoản đầu tư với tỷ suất lợi nhuận 20-25% trong 3-4 tháng tới là không khó, và tôi sẽ lại bước đi chinh phục con đường Tự do tài chính, được ngắm biển và vui chơi thỏa thích trong khi đó tiền vẫn đổ vào tài khoản....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét