Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Cải thiện niềm tin

Thị trường hôm nay thực sự diễn biến rất tốt so với kỳ vọng của phần lớn nhà đầu tư. Chúng tôi nhận thấy dòng tiền luân chuyển mạnh sang sàn HNX, trong khi đó các Bluechip của HSX như HPG VIC VCB CSM GAS SSI đã làm tròn vai trò giữ nhịp. Đa phần đóng cửa ở mức xấp xỉ cao nhất phiên, hàng nóng FLC HAR bị xả mạnh nhưng ngược lại, dòng tiền lại bị hút vào KLF FIT bên HNX, tâm lý hưng phấn duy trì khiến giá trị giao dịch 2 sàn vẫn giữ được trên 1800 tỷ.

HNX đã vượt đỉnh ngắn hạn và đứng trên mốc 68, cao nhất năm 2013.Vnindex  dù chưa chinh phục được mốc kỳ vọng là 525 điểm trước noel như chúng tôi dự tính, nhưng điều đó sẽ được điều chỉnh sang ngày 31/12 khi phần lớn các tổ chức kéo NAV cuối năm/

Nhịp tăng hiện nay của thị trường vẫn nằm trong dự báo của chúng tôi 3 tháng gần đây, tuy vậy, chúng tôi điều chỉnh mục tiêu cho Vnindex sẽ đạt 525 điểm vào trước 31/12, thay cho 24/12 như trước đây, HNX sẽ đạt khoảng 68.5-69 điểm trong năm nay vẫn không có gì thay đổi.

Chiều nay, PVG đã chính thức công bố hợp tác với PGD trong việc phân phối khí thấp áp đến từ mỏ Tiền Hải ( Thái Bình), theo dự báo của chúng tôi, với việc hợp tác này, lợi nhuận của PVG sẽ được cải thiện đáng kể trong năm 2014-2015, vì vậy, PVG có khả năng đạt mức giá 18-20 trong quý 1/2014 này.

SDT có sự tích lũy khá tốt quanh vùng giá 19.3-19.5, chúng tôi nhận thấy dòng tiền đỡ giá SDT khá lớn, giá không giảm sâu khi ngày chốt cổ tức và cổ phiếu thưởng dự kiến 31/12 đã cận kề. Dự kiến sau chốt, SDT sẽ bước vào đợt tăng giá mới.

CSM sau 3 tháng đi ngang, phiên hôm nay được chú ý đặc biệt với những đồn đoán xung quanh KQKD lớn của CSM, Vol tăng + khối lượng đột biến với MACD bắt đầu cắt lên, khả năng CSM thiết lập vùng giá mới khi KQKD công bố có thể xảy ra.

SHB trên đồ thị kỹ thuật có thể thấy rõ phân kỳ dương, cầu vào nhiều và đỡ quanh vùng giá 7, nếu giao dịch ngày mai vẫn được duy trì với Vol như hôm nay, SHB có thể tiến về 7.8

VNE đã chính thức công bố chuyển nhượng tòa nhà cho SCIC, vì vậy có phiên tăng trần trọn vẹn đầu tiên, vượt đỉnh ngắn hạn. Chúng tôi vẫn kỳ vọng trong ngắn hạn, VNE về mức giá 7.8-8.

Nhìn chung, chúng tôi thấy dòng tiền tiếp tục luân chuyển tới những mã có KQKD quý 4 cao, sự trở lại của dòng cao su là một ví dụ. Chúng tôi cũng lạc quan về việc cải thiện GDP trong năm 2014 và việc duy trì lạm phát ở mức thấp, quanh 7% như 2013.

Ngày mai, PVB là 1 cổ phiếu lên niêm yết, đây là cty mới thành lập 5 năm do MBS tư vấn niêm yết, với mức giá khoảng 10-11 có thể tham gia đầu tư.

Thị trường vẫn đầy tiềm năng và nhiều cổ phiếu rẻ chưa được khai phá, hoặc chưa trở về giá trị thực, nhà đầu tư nên tiếp tục chiến lược nắm giữ các cổ phiếu với tỷ trọng cao, đồng thời thực hiện chiến thuật luân chuyển danh mục phù hợp với sự vận động của dòng tiền.

Các cổ phiếu đang nằm trong danh mục theo dõi và nắm giữ của chúng tôi gồm SDT PVG FIT VNE đang có mức sinh lợi tốt, chúng tôi cũng đang theo dõi 1-2 cổ phiếu khác có mức sinh lợi dự tính trên 30% trong ngắn hạn, khách hàng nên theo dõi và nhận tư vấn qua skype hoặc điện thoại liên hệ để biết thêm chi tiết

Liên hệ: Mr. Đức - Sở giao dịch MBS
skype: loi_cu_ta_ve_81

Đồ thị một số cổ phiếu tiêu biểu:








0 nhận xét:

Đăng nhận xét