Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Cành đào đón xuân

Một phiên giao dịch gây choáng váng cho nhiều nhà đầu tư, sức cầu mạnh mẽ lan tỏa khắp các cổ phiếu. Những ai bi quan đến đầu giờ sáng đều đã yên tâm hơn về sóng này. Có lần, tôi đọc được lời khuyên từ một người anh trên TTCK, rằng tiền kiếm được trên TTCK là tiền trả cho nỗi đau. Phải rồi, nỗi đau phải chịu đựng những rung lắc, tra tấn về mặt tinh thần khi cổ phiếu mình nắm giữ đi xuống. Cái giá đó phải rất lớn.

Hôm nay thị trường đã tăng lên 460 điểm, 484 điểm cũng gần lắm rồi. Qua 450, tôi đã tuyên bố vứt hết PTTK đi và chỉ đánh phủi, đánh phủi như những gì mà đời đã dạy cho tôi năm 2004-2006.

Danh mục LCG quay trở lại giá trần, mặc dù vẫn chưa chạm được mốc 8.4 của ngày hôm qua, nhưng vấn đề chỉ là thời gian, tôi vẫn kỳ vọng LCG tăng lênh 9.8 trong 1-2 tuần nữa. kiếm 10% không phải là nhiều.

Nhưng SAM, cổ phiếu nắm giữ tới 70% danh mục, thì không tăng được như LCG. Đà tăng SAM hôm nay hơi yếu, mãi đến khi thị trường đã lên mạnh SAM mới nhúc nhích, chờ đợi, bình tĩnh.... chờ SAM nhích từng tý một, đợi SAM ngày mai đóng cửa vượt giá 8000 đồng/cp để hình thành sóng tăng, dân kỹ thuật vẫn gọi là Thân Cá. Vượt qua mức giá này, SAM sẽ tiến lên 2 ngưỡng mới là 10.5 và 12, 40% lợi nhuận trong 2 tuần không phải là thấp.

Đánh xong sóng này, tôi sẽ nghỉ tết, hy vọng với LCG, SAM và một chút FCN, nhà có thêm cành đào đón xuân.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét