Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Ôm hàng chờ tết

Phiên hôm nay thị trường hừng hực khí thế với biên độ mới 7% HSX và 10% HNX. Danh mục của tôi gồm LCG SAM FCN hôm nay chính thức bước vào nhịp tăng mạnh.

LCG cuối phiên dư mua tới cả triệu cổ phiếu giá trần, còn Sam đạt top 3 cổ phiếu có Vol khủng nhất sàn, lệnh đổ tới đâu chắc tới đó.

Từ nay tới tết còn dài, cứ tạm thời giữ chặt cổ phiếu. Nghe đồn có một số quỹ nước ngoài đang giải ngân với số tiền 300 triệu đôla. Tôi thấy sóng còn dài, nếu vượt 520 điểm có thể chạm 600 của năm 2009, nhưng trước mắt cứ quan sát bộ 3 SAM FCN LCG đã.


Ngày 15/1 :

Một phiên giao dịch đầy kịch tính của việc trả lại biên độ cho HNX và tăng biên độ cho HSX. Thực lòng mà nói, tôi không ngại việc tăng biên độ, xới bạc càng xôm thì càng dễ kiếm tiền. Danh mục tôi vẫn cứ leo trần, không ngại, thậm chí còn tranh cướp nhau cuối phiên vì sợ mất hàng.

Giống như 2006, 2009 và 2013 này sẽ còn nhiều kịch tính, nơi mà các nhà phân tích kỹ thuật rởm sẽ học được thêm nhiều bài học về việc đoán đỉnh, chim lợn. Bán là mất hàng, mất cơ hội ăn 10%/ ngày, 3 ngày tăng trần tương đường với mức tăng hơn 40% , bằng tích cóp cả năm.

Nhìn lệnh lớn đè, gom, rung lắc ở nhiều mã, tôi thấy tổ chức, đặc biệt là những tổ chức nước ngoài đang tham gia rất mạnh vào thị trường VN, lên f319 tôi cũng gặp rất nhiều nick từ 2006, điều đó chứng tỏ con sóng này cực mạnh, và chỉ dành cho những nhà đầu tư từng trải, bản lĩnh, kinh nghiệm.

Dù điểm số tăng rất mạnh, hơn 36 điểm trong 6 phiên, nhưng nhìn chung là do kéo chỉ số, cổ phiếu còn khá rẻ chưa tăng nhiều, mới chỉ trung bình 15% -20% , mà một con sóng cỡ này thường tăng trung bình 100% - 200% kể từ đáy.

Theo thông tin riêng của tôi, thì hôm nay có 1 quỹ nước ngoài rất lớn đã giải ngân , hôm nay cũng không thấy media tuyên truyền về việc chỉ số VNM ETFs và Shanghai Index tăng mạnh, nhìn cầu vào SAM LCG hôm nay, thì thấy họ chuyển sang đánh từng mã thay vì đánh toàn bộ thị trường, nếu cổ phiếu các bạn cầm chưa tăng, thì đừng sốt ruột bán ra, cứ giữ thật chặt, chịu đựng được qua năm 2011 - 2012 rồi thì vài phiên tăng trần không làm chúng ta say sóng được 



SAM

LCG

FCN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét