1. Vinamilk (1976) $1,520 triệu
2. Viettel (1989) $752,8 triệu
3. Vingroup (1993) $279 triệu
4. Sabeco (1977) $247 triệu
5. FPT (1988) $171 triệu
6. Vietinbank (1988) $147 triệu
7. Vietcombank (1963) $135 triệu
8. Masan Group (1996) $126 triệu
9. BIDV (1957) $125 triệu
10. Việt Nam Airlines (1956) $78 triệu
11. Thế giới di động (2004) $77 triệu
12. Bảo Việt (1964) $72,8 triệu
13. PVI (1996) $66,4 triệu
14. Ô tô Trường Hải (1997) $65,4 triệu
15. Nutifood (2000) $64,8 triệu
16. Hòa Phát (1992) $64,1 triệu
17. Habeco (1957) $63,8 triệu
18. Vietjet Air (2007) $63,4 triệu
19. MBBank (1994) $61,7 triệu
20. Dược Hậu Giang (1982) $59,4 triệu
|
21. Thực phẩm TH (2010) $58,4 triệu
22. PNJ (1988) $53,3 triệu
23. Sacombank (1991) $47,6 triệu
24. Techcombank (1993) $39,7 triệu
25. Minh Long (1970) $39,5 triệu
26. VPBank (1993) $37,7 triệu
27. VNG (2004) $35,5 triệu
28. REE (1977) $31,2 triệu
29. Nhựa Bình Minh (1977) $28,2 triệu
30. Đạm Phú Mỹ (2003) $27 triệu
31. Traphaco (1972) $25,5 triệu
32. ACB (1993) $25,3 triệu
33. CotecCons (2004) $24,4 triệu
34. Xi măng Hà Tiên (1964) $23 triệu
35. Hoa Sen (2001) $21,9 triệu
36. Biti’s (1982) $17,4 triệu
37. Chứng khoán Sài Gòn – SSI (1999) $17,3 triệu
38. Chứng khoán Tp.HCM – HSC (2003) $15,7 triệu
39. Cao su Đà Nẵng (1975) $15,5 triệu
40. Thiên Long (1981) $13,5 triệu
--------------------
Thế giới đã công nhận và đánh giá cao thương hiệu HPG, ở đây tôi không bàn tới giá trị thị trường của cổ phiếu, mà chỉ bàn tới giá trị thương hiệu
Forbes mới đây nhất đánh giá HPG là 1 trong top 16 thương hiệu tốt nhất Việt NAM, với giá trị thương hiệu được họ đánh giá là trên 64 triệu đô la Điều đó có nghĩa là gì ? Giá trị thương hiệu - Brand equity Giá trị thương hiệu được hiểu là những giá trị đặc thù mà thương hiệu mang lại cho những đối tượng liên quan (bản thân doanh nghiệp, khách hàng, cổ đông, nhân viên…). Khi nói về giá trị thương hiệu thì chúng ta lại quan tâm đến hai khía cạnh. Thứ nhất, giá trị cảm nhận là những cảm xúc, tình cảm của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Thứ hai, giá trị tài chính là hành vi của người tiêu dùng - họ chọn dùng thương hiệu của tổ chức hay là những đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu gồm 5 thành tố chính đó là: sự nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận vượt trội, sự liên tưởng thương hiệu, sự trung thành thương hiệu, các yếu tố giá trị thương hiệu khác. Việc tạo dựng được những giá trị này là cả một quá trình, đòi hỏi sự đầu tư và quyết tâm của doanh nghiệp. như vậy, HPG là một trong những công ty có thương hiệu giá trị nhất Việt NAM, sau những tên tuổi khác như VNM, sabeco, VCB, nhưng lại vượt trội so với HSG ( xếp thứ 35 với giá trị chỉ 21 tr usd ) chỉ riêng thương hiệu này thì cho thấy giá cổ phiếu của HPG còn đang ở mức rẻ thế nào, và nếu nhìn kỹ, cộng với lợi thế kinh doanh vượt trội và hiệu quả từ sản xuất - phân phối - logicstic đem lại, cho thấy hpg hoàn toàn có thể vượt qua mốc giá 68-69 trong tương lai gần |
0 nhận xét:
Đăng nhận xét