Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Kỳ 3;( tiếp theo ) mua đúng tỷ trọng

Kỳ 3 ( tiếp theo ) Xây dựng danh mục đầu tư chiến thắng thị trường

3. Mua đúng tỷ trọng: như ở phần trên ( kỳ 2 ) tôi đã nói, việc mua đúng tỷ trọng là cực kỳ quan trọng, giống như 1 võ sỹ quyền anh, chờ cho đối phương mệt mỏi, sau đó chỉ bằng 1 cú knock out là giải quyết xong trận đấu. Nhưng tỷ trọng bao nhiều là được ? có vẻ như tỷ trọng cao, nhiều khi bạch thủ 1 cổ phiếu lại đi ngược với lý thuyết " không nên bỏ trứng vào 1 rọ " ?

Tôi đợt sóng vừa qua chỉ đầu tư 2-3 cổ phiếu, nhiều khi tỷ trọng 1 cổ phiếu như SSI, VCG chiếm tới 90% danh mục, bao gồm cả margin, tỷ suất lợi nhuận tăng lên trông thấy

Tôi quan sát và nhận ra, trong 1 sóng tăng, mặc dù nhà đầu tư mua đúng cp và mua trúng xu hướng, nhưng danh mục hoặc là quá dàn trải, mua 1 lúc 8-10 mã, thế nên rút cuộc tỷ suất lợi nhuận cả năm thấp, giỏi lắm chỉ bằng thị trường, tức là chỉ được dưới 20% , với tôi như vậy là thất bại và chưa đạt yêu cầu

thực tế, với nhà đầu tư nhỏ lẻ, có số vốn dưới 10 tỷ như tôi ( chưa tính margin ) thì số mã cp mua vào chỉ nên dưới 5 đầu ngón tay, đôi lúc chỉ 1-2 cổ phiếu là đủ, và quản lý cho chặt chẽ, tỷ suất lợi nhuận sẽ rất bất ngờ đấy..

Chính vì đầu tư tập trung, tránh dàn trải, nên nếu các bạn theo phương pháp của tôi, sẽ thấy các cp tôi lựa chọn đều là những cp thanh khoản cao, trên 300k/cp / phiên, như HPG PGS CSM DRC PVG SDT HLD VCG SSI PVX.......

điều đó cho phép tôi có thể ra vào 1 khối lượng tương đối dễ dàng, vào những cty trên khá minh bạch trong quản trị, tất nhiên là dưới góc nhìn tài chính của tôi. 

Việc mua đúng tỷ trọng là một nghệ thuật, giống như trong nghệ thuật quân sự vậy. Có câu " binh quý thần tốc", khi phát hiện một cổ phiếu vào đúng sóng tăng, đã hội tụ đủ các yếu tố để đầu cơ giá lên, thì nhanh chóng thu hẹp danh mục, bán các cổ phiếu yếu hơn và tập trung vào 1 cổ phiếu duy nhất, 1 mục tiêu duy nhất đó. Đầu tư chứng khoán, quản lý danh mục cũng giống như 1 vị tướng đang chỉ huy 1 đạo quân, bạn không thể theo đuổi tất cả các mục tiêu và tiêu diệt từng người lính của đối phương, đó không phải là cách để chiến thắng 1 trận chiến hay 1 chiến dịch, điều quan trọng cuối cùng là bạn, với đội quân của mình, có giành thắng lợi hoàn toàn với tỷ suất cao nhất hay không ? và với mức thương vong tối thiểu hay không ? 

tôi đã áp dụng phương pháp này với 1 khách hàng mới mở của tôi, trong 5 ngày qua, tôi đã đề nghị khách hàng mua vào 100k VGS giá 6.6 và 150k VCG với 2 mức giá là 11 và 11.6, với số tiền ban đầu khi khách nộp tk ngày 7/2 là 2.1 tỷ đồng, và như vậy ngày 14/2 toàn bộ số cp trên đã về tk, tỷ suất lợi nhuận đạt được khoảng 14%, gấp gần 5 lần vnindex ( vnindex tăng 3.1% trong tuần trước )

Vì vậy, việc mua đúng tỷ trọn rất quan trọng, và là tiền đề để các bạn thực hiện tiếp điều đúng cuối cùng là Bán đúng thời điểm, 

Việc bán đúng thời điểm, xin phép tôi chưa chia sẻ được, vì tôi giữ lại làm bí mất cho riêng mình, mỗi người có một phương pháp khác nhau, và thị trường còn rất nhiều cp tiềm năng, hy vọng 1 ngày nào đó phương pháp của tôi sẽ được nhiều người đón nhận và sửa chữa những khiếm khuyết.


Nếu bạn cần trao đổi để hiểu thêm, hãy add nick skype: loi_cu_ta_ve_81 và mở tài khoản giao dịch, tôi sẽ tư vấn nhiệt tình.

goodluck & good trade

0 nhận xét:

Đăng nhận xét