Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Điều chỉnh 2 tuần, tạm thời xa rời mốc 609

Thị trường có phiên xả hàng mạnh hơn cả chiều qua, lực bán  đồng loạt diễn ra khắp các cổ phiếu thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau. Tuy vậy, vẫn có những cổ phiếu đi ngược lại thị trường như ITA, SCR SJS. Thực tế thị trường điều chỉnh sớm hơn dự kiến của tôi, trong ngày 19/3 cho đến 25/3, tôi vẫn dự kiến là vùng giá 625-630 điểm mới diễn ra điều chỉnh, nhưng vì nhiều lý do khác nhau ( như VND cắt giảm nguồn margin, lực bán của khối tự doanh mạnh lên, cộng với nước ngoài bán ròng ) đã khiến thị trường chấm dứt chu kỳ tăng giá trong 6 tháng vừa qua tại 609,4 điểm. Đây cũng là mốc kháng cự quan trọng mà tôi đã đề cập trong bản tin ngày 24/3 rằng gặp 610 điểm thị trường sẽ giảm khá mạnh vào buổi chiều.

Tôi lưu ý rằng thị trường trong năm 2013-2015 là thị trường phục hồi, tăng trưởng mạnh với bệ đỡ là kinh tế vĩ mô ổn định, lãi suất thấp, vì vậy sự điều chỉnh tại nhịp 609 này chỉ là điều chỉnh ngắn hạn, kéo dài khoảng 2 tuần tính từ 26/3. Theo đồ thị, thì ngày mai thị trường sẽ có sự phục hồi do được hỗ trợ tại đường MA20, tuy nhiên, sang tuần sau thì quá trình phân hóa sẽ diễn ra quyết liệt. Vnindex có thể giảm tiếp về vùng hỗ trợ trung hạn tại MA50 tương ứng với 573 điểm.

Sau khi chạm 573-575 điểm,  thị trường sẽ tích lũy và tiếp tục đi lên, thậm chí vượt 609 điểm vào cuối tháng 5/2014, khi kết quả quý 1 của nhiều công ty được công bố.

Vì vậy, a/c không cần phải bán bằng mọi giá trong phiên ngày mai, những cổ phiếu mà tôi khuyến nghị như ITA, SSI, VCG, MBB, ICG, MHC đang có mức hỗ trợ tốt, sự điều chỉnh chỉ là nhất thời do tâm lý chốt lời của thị trường.

Cụ thể,

VCG: theo dự đoán của tôi thì số liệu kiểm toán không chênh nhiều so với công bố ( có thể chênh giảm khoảng 50 tỷ ), và dự đoán quý 1 sẽ có KQKD tốt, kế hoạch LN 2014 hợp nhất VCG tôi vẫn bảo lưu quan điểm tăng 10% so với 2013, khoảng 750 tỷ đồng, như vậy nếu VCG quay lại vùng giá 14.000 đồng/cp thì sẽ rất hấp dẫn.

SSI, HCM, lợi nhuận tự doanh và môi giới tốt, mỗi ngày tôi dự đoán SSI - HCM thu lãi khoảng 2 tỷ đồng từ môi giới và kinh doanh nguồn, trong 3 tháng qua thì lợi nhuận khoảng 120 tỷ + tự doanh hạch toán lãi khoảng 100 tỷ, thì LN mỗi cty dao động quý 1 khoảng 220-250 tỷ, bằng 1/2 lợi nhuận cả năm 2013 của SSI, chưa tính tác động của thông tin mở room. Mục tiêu dài hạn SSI trong 2014 đạt giá 35 không thay đổi.

tuy vậy, SSI, HCM đã tăng giá 1 đoạn dài, nên có thể quay về nhịp hỗ trợ trước, tương ứng HCM giảm về vùng giá 36, SSI vùng giá 26.5 có thể mua lại được.

ITA tiếp tục công bố thông tin hợp tác với Pháp và Samsung C&T, lợi nhuận ITA quý 1 đến từ nhiều hợp đồng mới cho thuê KCN nên ITA có thể không giảm về dưới 9.000 đồng/ trong đợt này, a/c có ITA nên tranh thủ điều chỉnh ITA về 9.2-9.5 để mua lại, và kỳ vọng ITA về giá 13-14 trong  tối đa 2 tháng nữa.

MBB có KQ quý 1 tốt, lại có thông tin Viettel nâng tỷ lệ sở hữu, tuy nhiên đây là tin chưa kiểm chứng, tôi vẫn duy trì mục tiêu MBB trong dài hạn 2 tháng 5 và 6 2014 sẽ đạt mức giá 21.000 đồng..

MHC sau 4 phiên tăng tràn liên tiếp, đã điều chỉnh khá mạnh với Vol lớn, đồ thị nến về giá đã rơi vào trong bollinger band, tuy vậy vẫn còn xa MA20, có thể mhc sẽ phải tích lũy quanh giá 10 trong khoảng 2-3 phiên nữa. Theo tin tôi đc biết thì 2 ngày nữa Vinaline có thể đăng ký bán ra 700k cp MHC, vì vậy nguồn cung T3 ngắn hạn sẽ tăng lên. LNTT quý 1 của MHC tôi dự đoán khoảng 9-10 tỷ đồng.

Trong giai đoạn này, thị trường sẽ có nhiều biến động và phân hóa mạnh, a/c nên cân nhắc lựa chọn cổ phiếu và 1 vị thế an toàn giữa tỷ lệ tiền/ cổ phiếu, tránh full margin , chi tiết cụ thể về từng danh mục a/c vui lòng liên hệ skype: loi_cu_ta_ve_81 để trao đổi chi tiết

A/c cũng nên chú ý, những dự báo của tôi về mặt thời gian và điểm số có sự sai lệch nhất định so với thực tế diễn biến của thị trường.

Goodluck & good trade.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét