Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Sóng Thần !!!


Sóng Thần !!!


Giá giảm sàn, điểm số giảm mạnh, nhà đầu tư lại hoảng loạn cắt lỗ. Thị trường sau Dead Cat Bounce bao giờ cũng để lại sự sợ hãi.  Giá cổ phiếu giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo của chúng tôi ngày hôm qua. Mức giao động giữa giá mở cửa và giá đóng cửa cũng rộng hơn. Hành động cắt lỗ quyết liệt hơn. Thứ 6 tuần trước cầu bắt đáy về sẽ nhanh chóng cắt lỗ để bảo toàn vốn. Hành động này cộng với tình trạng Call margin ở các công ty chứng khoán càng khiến cho thị trường hoảng loạn và thủng đáy cũ 430 (Vnindex ) và 73.8 ( HNindex ) nhanh hơn.

Đúng như dự báo của chúng tôi, GAS không qua nổi 2 phiên trần liên tiếp, vùng giá 45 là vùng kháng cự mạnh của GAS, kết quả là giá đóng cửa GAS giảm sàn trở lại, và trở thành nhân tố chính khiến cho thị trường càng rơi vào trạng thái hoảng loạn hơn. Cả sàn HSX chỉ có 8 cổ phiếu tăng trần/140 cổ phiếu giảm sàn ở mức đáy cũ ngày thứ 6, điều này có thể cho thấy rằng thị trường còn tiếp tục đi xa.
Trong bản tin tuần trước, chúng tôi đã đề cập đến thông tin lãi suất và giá xăng có thể giảm vào đầu tuần này. Hiện nay, CPI đã được công bố ở mức thấp, giá xăng thế giới đã thấp hơn rất nhiều so với giá bán trên thị trường. Tuy nhiên, động thái giảm lãi suất và giá xăng vẫn chưa thành hiện thực, và có vẻ như hơi chậm hơn so với kỳ vọng của chúng tôi.

Xét trên góc độ kỹ thuật, thì sau phiên hôm nay, thị trường chưa thực sự rơi vào vùng bán quá mức do đã có 2 phiên hồi phục trước đó. Đáy cũ chưa xuất hiện và đồ thị candlestick của chúng tôi chưa cho tín hiệu mua vào. Chúng tôi không đưa ra dự báo đáy của thị trường, bởi năm nay sóng giao động rất phức tạp, chúng ta nên quan sát cách thị trường tạo đáy rồi mới ra quyết định cũng không muộn.



GAS: Cầu từ nhà ĐTNN vẫn chiếm 70% tổng giá trị giao dịch, nhưng cầu ở mức giá thấp và tập trung mua giá sàn đã khiến cho GAS không qua nổi vùng giá 43. Ngay kể cả ở mức giá trên 40, chúng tôi cho rằng cổ phiếu GAS vẫn còn cao và nhà đầu tư trong nước nên chốt lời ngay khi cầu từ NĐTNN còn mạnh.

SJS: Cổ phiếu BĐS duy nhất đi ngược xu thế của thị trường. SJS có 3 phiên tăng giá liên tiếp sau khi chạm Fib Re 38.2%, SJS để lại 1 khoảng trống giá khá lớn trên đồ thị với Vol tăng gấp 2 ngày hôm qua. Trên đồ thị của chúng tôi, các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều cho sự phân kỳ. Giá tăng, RSI tăng nhưng MACD lại giảm mạnh. Stochastic báo hiệu sự đảo chiều. Do vậy, theo chúng tôi, SJS sẽ đảo chiều ngược lại và giảm trong phiên ngày mai. Mức giảm sẽ lớn để bù vào khoảng trống giá hình thành 3 hôm trước.

1 nhận xét: