Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm giầu


Hôm nay lại là một phiên giao dịch hoảng loạn, thậm chí điểm số còn giảm mạnh hơn cả hôm qua. Vùng hỗ trợ 455 điểm Vnindex và 76 điểm HNindex tương ứng với MA50 đã bị xuyên thủng, giá nhiều cổ phiếu còn đâm thủng cả BollingerBand dưới. Chiều nay, chúng tôi cũng được biết về tình trạng giải chấp ( Call margin ) bắt đầu diễn ra ở một số công ty chứng khoán.

Vol giảm mạnh so với hôm qua, cầu bắt đáy không nhiều. Có một số thời điểm cầu vào SSI, PGS, PVS đã đẩy được các cổ phiếu này lên mức giá xanh, nhưng lượng cung chực sẵn cộng với lượng hàng giải chấp mạnh đã khiến cho các cổ phiếu chủ chốt cũng phải chịu chung số phận bán tháo. Như vậy, chỉ trong vòng 4 phiên gần đây, thị trường đã rớt trung bình 15%, một biến động quá sâu nằm ngoài dự kiến của chúng tôi trong một thời gian quá ngắn.

Đồ thị kỹ thuật của chúng tôi cho thấy  giá nhiều cổ phiếu đã bắt đầu đi vào vùng quá bán, đồ thị hình nến tiếp tục là 1 cây nến đỏ dài giảm gần hết biên độ, khoảng trống giá ( GAP ) trong mấy ngày qua là rất lớn, tuy đường RSI còn chưa thực sự đi vào vùng  Bán quá mức nhưng các tín hiệu  đảo  chiều đã bắt đầu xuất hiện. Nếu phiên ngày mai giá tiếp tục vẫn giảm, nhưng xuất hiện cây nến Morning Doji Star thì dấu hiệu đảo chiều có thể rõ nét hơn.

Đối với các yếu tố vĩ mô, thì chúng tôi cho rằng CPI tháng 5 này chỉ xoay quanh 0.2%, CPI cả năm ước tính khoảng 8,5% - 9% là một con số chấp nhận được, lãi suất huy động và cho vay có thể giảm thêm 1-2%  nữa.  Trong bối cảnh hiện nay, thị trường chỉ đơn thuần phản ánh cung cầu của nhà đầu tư, một phản ứng thứ cấp mà chúng tôi đã dự báo từ trước. Trong kịch bản tồi tệ nhất mà chúng tôi dự báo, Vnindex có thể về vùng 420 điểm, nhưng chọc thủng ngưỡng này khó có khả năng  xảy ra. Trong quá khứ, chúng tôi từng chứng kiến rất nhiều con sóng cấp 2 hiệu chỉnh thứ cấp với mức giảm không quá 50% Fib kể từ đỉnh của con sóng tăng đầu tiên. Trong năm 2006, Vnindex giảm từ 525 điểm về 420 điểm, năm 2009 giảm từ 650 về 430 điểm, năm nay chúng tôi dự kiến trong kịch bản xấu nhất, Vnindex có thể điều chỉnh tối đa về 420 điểm. Điều cần nhất nhà đầu tư cần làm lúc này là bình tĩnh và quan sát các vùng hỗ trợ của mỗi cổ phiếu để có thể cơ cấu danh mục đầu tư hợp lý nhất. Chúng tôi xin nhắc lại câu nói nổi tiếng của Warrant Buffet: “ Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm giầu: Hãy sợ hãi khi người khác tham lam, và hãy tham lam khi người ta sợ hãi”



PVS: tín hiệu đảo chiều ngắn hạn xuất hiện với mấu hình Morning Doji Star , giá đóng cửa cao hơn so với mở cửa là một tín hiệu đẹp báo hiệu sự đảo chiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý tới PVS trong phiên ngày mai.


Bullish Morning Star Doji Pattern

SSI: Tín hiệu đảo chiều là chưa rõ ràng, ngày mai có thể xuất hiện một Morning Doji Star ở SSI, giá đã giảm khá sâu và mai có thể chứng kiến một phiên pullback rất mạnh. Nhà đầu tư có thể mạo hiểm với giá SSI vào ngày mai.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét